"giật thột" hiệu quả, tiến độ xây dựng điểm đỗ xe cao tầng hoangkien.com







Dự án bãi đỗ xe cao tầng trên phố Nguyễn Công Hoan chậm triển khai, gây ngăn trở giao thông.


 

 



Năm 2011, tình hình giao thông ở Hà Nội trong tình trạng hết sức phức tạp với số lượng xe máy, ô-tô cá nhân gia tăng một cách nhanh chóng, gây tắc đường liên miên. Không những thế, việc thiếu nghiêm trọng các điểm đỗ xe đã khiến cho tình trạng dùng lòng đường, lề đường làm chỗ để xe diễn ra ở khắp nơi trong thành thị, gây ra cảnh đại, mất mỹ quan thành phố và góp phần không nhỏ gây ra ùn tắc giao thông. Trước tình trạng đó, thành phố Hà Nội đã đưa ra hàng loạt giải pháp tình thế như: đổi giờ làm, cấm   Galaxy S Duos S7562 giá rẻ   để công cụ trên hè, lòng đường ở hàng loạt tuyến phố... Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, tổ chức cũng đề xuất các giải pháp hạn chế dụng cụ cá nhân, chống ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh quỹ đất dành cho liên lạc tĩnh của Hà Nội gần như không còn, thì ý tưởng xây bãi đỗ xe cao tầng lúc đó được đưa ra như một giải pháp hay cho liên lạc Hà Nội.


Tháng 7-2012, bãi đỗ xe cao tầng trước nhất của Hà Nội xây dựng tại phố Nguyễn Công Trứ chính thức   samsung galaxy tab 3 10" chính hãng hà nội   đi vào sử dụng. Đây được cho là loại hình bãi đỗ xe đương đại, không tốn diện tích, lấy xe ra vào nhanh, an toàn. Lập tức, tỉnh thành chỉ đạo nghiên cứu, triển khai tiếp hàng loạt bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng ở các phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan, hè phố Nguyễn Đình Chiểu và Công viên hợp nhất... Tuy nhiên, ngay sau khi bãi đỗ xe cao tầng tại phố Nguyễn Công Trứ đi vào hoạt động, người ta mới "giật mình" nhận thấy, bãi đỗ xe cao tầng chỉ tùng tiệm được một phần diện tích đất, nhưng tính về hiệu quả kinh tế thì không cao. Bãi đỗ xe này chỉ có 30 chỗ đỗ nhưng phải đầu tư tới 13 tỷ đồng. Giá trông giữ xe từ 2,5 đến 3 triệu đồng/xe/tháng. Nếu tính theo lãi suất nhà băng, các chuyên gia kinh tế cho rằng, phải mất đến 60 năm mới hoàn vốn.


Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án xây dựng các bãi đỗ xe cao tầng triển khai quá chậm là nguyên do gây ra tình trạng mất trật tự an toàn liên lạc, thứ tự đô thị tại khu vực này. Bãi đỗ xe trên phố Nguyễn Công Hoan là ví dụ điển hình. Trước đây đã tồn tại một điểm trông giữ ô-tô trên một đoạn mương được cống   samsung galaxy note 2 giá rẻ   hóa. Ngay khi thành phố có chủ trương làm bãi đỗ xe cao tầng tại đây, người ta dùng tôn quây kín cả thềm. Đến nay, sau hơn một năm khai triển, nơi đây vẫn chỉ là những hàng rào tôn. Hàng trăm   Samsung Galaxy Tab 3 - 8" chính hãng hà nội   chiếc ô-tô hôm sớm ra vào bãi trông giữ xe. Ngoại giả, nhiều người dân tranh thủ chiếm dụng đất chung quanh khu vực để mở hàng nước, quán ăn, gây mất thứ tự và mỹ quan thị thành. Trên tuyến phố này có Trường THCS Phan Chu Trinh và tiểu học Ngọc Khánh. Hằng ngày, vào các giờ cao điểm, lưu lượng người qua lại con phố này rất đông, nhất là trẻ nhỏ. Việc quây kín cả lề đường cho bãi đỗ xe "treo" đã khiến trật tự, an toàn liên lạc trên con phố này khó được bảo đảm. Bác Nguyễn Văn Tuấn, một cán bộ về hưu sống trong khu vực ca cẩm: "Một bên hè đã bị quây kín, còn hè bên kia rất hẹp, lại thêm hàng ăn, quán nước..., Do vậy các cháu nhỏ đến trường phải đi   samsung galaxy s3 chính hãng   xuống lòng đường, rất mất an toàn".


Tháng 7-2013, lãnh đạo UBND thị thành Hà Nội đã duyệt y Dự án xây dựng hai bãi đỗ xe tại phố Nguyễn Công Hoan (quận Ba Đình) và phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm). Thời gian thực hiện dự án kéo dài từ nay đến năm 2015, với tổng số vốn cho cả hai dự án là 122 tỷ đồng bằng tiền ngân sách.


Như vậy, theo đúng tiến độ được duyệt y, thì trong vòng hai năm nữa, bãi đỗ xe tạm tại phố Nguyễn Công Hoan vẫn đấu ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan trong khu vực.


Vấn đề đặt ra là bên cạnh những giải pháp tình huống như trên, thành thị cần có giải pháp cơ bản dài hơi hơn. Cần nghiên cứu triển khai quy hoạch tổng thể các điểm đỗ xe trên địa bàn; trong đó dự báo được sự phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố trong những năm tới.


Bài và ảnh: HẢI KHANH



0 nhận xét: